ข่าวประชาสัมพันธ์

ประกาศให้วัดชัยเจริญ หมู่ที่ 5 เป็นศูนย์การเรียนรู้การดำเนินการ 5 ส. ตามโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน


ประกาศเมื่อ 27 มกราคม 2567 เปิดอ่าน 8 ,โดย

            ด้วยเทศบาลตำบลสิริเวียงชัย ได้จัดทำโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยการพัฒนาวัดตามแนวทาง 5 ส. ที่ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม ร่วมกับ วัดในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลสิริเวียงชัย ส่วนราชการ ชุมชน และสถานศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการจัดระบบวางระเบียบวัด ให้เป็นพื้นที่สัปปายะ สำหรับพุทธศาสนิกชน เป็นรมณียสถาน ที่พร้อมใช้สำหรับปฏิบัติธรรม สิ่งแวดล้อมเอื้อต่อการสร้างเสริมสุขภาพ นำไปสู่สังคมที่ดี รวมถึงกิจกรรมเชิงพุทธ โดยจะก่อให้เกิดความเชื่อมโยงและสัมพันธภาพที่ดีให้เกิดขึ้นระหว่างชุมชน โดยเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 เทศบาลตำบลสิริเวียงชัย ได้ดำเนินโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ณ วัดชัยเจริญ หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงชัย อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ซึ่งได้มีการอบรมให้ความรู้การดำเนินการ 5 ส. และดำเนินกิจกรรม 5 ส. ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

            ในการนี้ เทศบาลตำบลสิริเวียงชัย จึงกำหนดให้ วัดชัยเจริญ หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงชัย อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย เป็นศูนย์การเรียนรู้การดำเนินการ 5 ส. ตามโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมีหน้าที่ให้ความรู้พัฒนารูปแบบและนำแนวคิดของ ๕ส ซึ่งประกอบไปด้วย สะสาง สะดวก สะอาด สร้างมาตรฐานและสร้างวินัย ลงสู่บริบทของวัดและชุมชน ส่งเสริมให้วัดเป็นพื้นที่ตันแบบของการพัฒนาพื้นที่ทางกายภาพ พื้นที่การเรียนรู้ พื้นที่ทางจิตใจปัญญา โดยบูรณาแนวคิดของ ๕ส หลักสัปปายะ ๗ และหลักความรับผิดชอบต่อสังคมสู่ประชาชนโดยมีวัดเป็นศูนย์กลาง จัดระบบฐานข้อมูล องค์ความรู้ในการพัฒนาวัดและชุมชนรวมทั้งการออกแบบพื้นที่ของวัดให้เป็นสัปปายะสถานและการพัฒนาสู่วิถีอารยสถาปัตย์ รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชน รวมถึงกลุ่มวิชาชีพ ตื่นตัวเรื่องการช่วยเหลือสังคมการมีจิตอาสาความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อทำให้เกิดสังคมสุขภาวะและความยั่งยืน ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ อื่น ๆ

การดำเนินงานตามโครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง และบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ เปิดอ่าน 6 ครั้ง โดย admin

การประชุมสภาเทศบาลตำบลสิริเวียงชัย สมัยสามัญที่ 1 ครั้งที่ 1/2567

เมื่อวันที่ เปิดอ่าน 14 ครั้ง โดย admin

โครงการคนดีศรีสิริเวียงชัย 2567

เมื่อวันที่ เปิดอ่าน 24 ครั้ง โดย admin

ขอเชิญเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลมวลชน 11 คน "อำเภอเวียงชัย คัพ" ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ เปิดอ่าน 29 ครั้ง โดย admin

รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อันอื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้ประจำปี พ.ศ.2566 ของเทศบาลตำบลสิริเวียงชัย

เมื่อวันที่ เปิดอ่าน 23 ครั้ง โดย admin

ประกาศราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ด.ส.1)ในเขตเทศบาลตำบลสิริเวียงชัย ประจำปี พ.ศ.2567

เมื่อวันที่ เปิดอ่าน 39 ครั้ง โดย งานพัฒนารายได้

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น